Chiều 17/10, BYD Việt Nam đã tạo nên cú hích mới cho phân khúc sedan cỡ C khi chính thức giới thiệu mẫu xe BYD Seal 5. Với mức giá bán 696 triệu đồng, đây là mẫu sedan plug-in hybrid (PHEV) đầu tiên trong phân khúc tại thị trường Việt Nam, hứa hẹn khuấy động cuộc cạnh tranh với các đối thủ truyền thống.
Thiết kế ấn tượng, hiện đại
Thuộc phân khúc sedan hạng C, BYD Seal 5 sở hữu phong cách thiết kế trung tính, kết hợp hài hòa giữa các đường nét hiện đại và tính thực dụng. Với kích thước tổng thể dài 4.780 mm, rộng 1.837 mm, cao 1.495 mm cùng trục cơ sở 2.718 mm, mẫu xe này có lợi thế về chiều dài so với các đối thủ như Honda Civic hay Mazda3.
Là thành viên của dòng sản phẩm Ocean, Seal 5 áp dụng ngôn ngữ thiết kế “Vẻ đẹp Đại dương” đặc trưng của BYD. Phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt ma trận không viền cỡ lớn, kết hợp các nan mạ chrome nằm ngang và cụm đèn pha LED “Starlight” vuốt mượt về phía sau. Hai hốc gió đặt dọc tạo thêm điểm nhấn thể thao cho tổng thể.
Phía sau, xe thu hút ánh nhìn với dải đèn hậu LED liền mạch trải dài xuyên suốt, đi cùng đèn báo rẽ tuần tự và nẹp chrome trang trí. Thiết kế ống xả ẩn giúp phần đuôi xe trông gọn gàng và tinh tế. Xe được trang bị bộ mâm hợp kim 17 inch phay xước hai màu, góp phần tăng thêm vẻ thể thao.
Nội thất hiện đại, tiện nghi
Bước vào khoang nội thất, BYD Seal 5 tập trung vào sự hiện đại và tiện nghi. Toàn bộ ghế ngồi được bọc da tổng hợp, trong đó ghế lái có khả năng chỉnh điện 6 hướng, ghế phụ chỉnh điện 4 hướng. Hàng ghế sau có thể gập theo tỷ lệ 60/40 để tăng không gian chứa đồ, với khoang hành lý đủ rộng chứa tới 6 vali 20 inch.
Điểm nhấn công nghệ nằm ở bảng đồng hồ kỹ thuật số 8,8 inch sau vô-lăng và màn hình cảm ứng trung tâm 12,8 inch, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây cùng điều khiển giọng nói tiếng Việt. Các trang bị đáng chú ý khác bao gồm hệ thống âm thanh 8 loa, chìa khóa kỹ thuật số (NFC), sạc điện thoại không dây 15W, camera 360 độ với khả năng nhìn xuyên gầm, hệ thống lọc bụi mịn PM2.5 và khả năng cập nhật phần mềm qua mạng (OTA).
Hệ truyền động PHEV độc đáo trong phân khúc
Trái tim của BYD Seal 5 là hệ truyền động plug-in hybrid sử dụng công nghệ DM-i Super Hybrid, kết hợp giữa động cơ xăng Xiaoyun 1.5L và một mô-tơ điện hiệu năng cao ở cầu trước với tốc độ vòng quay tối đa 16.000 vòng/phút. Hệ thống này cho tổng công suất 209 mã lực (tương đương 217 mã lực ở một số nguồn) và mô-men xoắn 300 Nm, giúp xe tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 7,5 giây.
Đi kèm là bộ pin Blade dung lượng 18,3 kWh, cho phép xe di chuyển thuần điện lên tới 120 km theo chuẩn NEDC. Khi kết hợp cả xăng và điện với bình xăng 45 lít, quãng đường di chuyển tối đa có thể đạt 1.200 km. Theo công bố của nhà sản xuất, mức tiêu hao nhiên liệu trung bình chỉ khoảng 3,8 lít/100 km khi mức pin đạt 25%.
Đặc biệt, xe còn tích hợp công nghệ V2L (Vehicle-to-Load) cho phép BYD Seal 5 trở thành nguồn điện di động, phục vụ cho các hoạt động dã ngoại hoặc trong trường hợp khẩn cấp.
Trang bị an toàn toàn diện
Về an toàn, xe được trang bị 6 túi khí và gói công nghệ hỗ trợ lái ADAS với 16 tính năng bao gồm kiểm soát hành trình thích ứng, giám sát áp suất lốp, phanh điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, kiểm soát thân xe chủ động, cảnh báo lệch làn và cảnh báo điểm mù.
Lợi thế cạnh tranh đáng kể
Sự xuất hiện của BYD Seal 5 mang đến một lựa chọn độc đáo trong phân khúc sedan cỡ C. Đây là mẫu xe duy nhất sử dụng công nghệ PHEV có khả năng cắm sạc ngoài và di chuyển thuần điện, tạo ra sự khác biệt lớn so với các đối thủ hybrid tự sạc (HEV) như Toyota Corolla Altis Hybrid (giá 870 triệu đồng) và Honda Civic e:HEV (giá 940-970 triệu đồng).
Với mức giá 696 triệu đồng, BYD Seal 5 rẻ hơn hàng trăm triệu đồng so với các mẫu sedan cùng phân khúc như Toyota Corolla Altis (725-870 triệu đồng) và Honda Civic (730-970 triệu đồng), đồng thời ngang bằng với phiên bản thấp của Mazda3 (689-825 triệu đồng) hay Hyundai Elantra (669-829 triệu đồng). Đây được đánh giá là mức giá cạnh tranh mạnh mẽ, đặc biệt khi xét đến công nghệ PHEV vốn có giá thành cao.