BYD Shark 6 ngừng phân phối tại Thái Lan: Điều chỉnh chiến lược sau doanh số không như kỳ vọng

BYD Shark 6

Vào tháng 3 năm 2025, tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS 2025), BYD cùng đối tác phân phối Rever Automotive đã giới thiệu mẫu bán tải Shark 6 và bắt đầu nhận đặt cọc. Với mục tiêu ban đầu là 500 xe trong lô nhập khẩu nguyên chiếc đầu tiên, thương hiệu kỳ vọng sẽ mở ra cơ hội mới tại phân khúc bán tải – một thị trường vốn lâu nay do các hãng Nhật Bản chiếm ưu thế.

BYD Shark 6

Sau giai đoạn nhận đặt cọc, Shark 6 thu hút được 153 đơn hàng. Con số này tuy chưa đạt như kỳ vọng ban đầu, nhưng phản ánh những thách thức thực tế mà một thương hiệu mới gia nhập phân khúc bán tải tại Thái Lan phải đối diện.

BYD Shark 6

Một trong những nguyên nhân chính xuất phát từ mức giá dự kiến khoảng 1,7 triệu baht (khoảng 1,15 tỷ VNĐ) cho xe CBU nhập khẩu, khiến Shark 6 gặp khó trong việc cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ lắp ráp trong nước như Toyota Hilux, Isuzu D-Max hay Ford Ranger – vốn có lợi thế về giá bán, mạng lưới đại lý rộng khắp và độ nhận diện thương hiệu lâu đời.

Trước bối cảnh thị trường chưa thật sự sẵn sàng, Rever Automotive đã thông báo dừng kế hoạch phân phối BYD Shark 6 tại Thái Lan. Những khách hàng đã đặt cọc sẽ được hoàn lại đầy đủ. Đồng thời, dự án lắp ráp CKD mẫu xe này tại nhà máy BYD ở Rayong dự kiến vào năm 2026 cũng tạm thời chưa triển khai.

Quyết định này cho thấy BYD đang cơ cấu lại chiến lược phát triển tại Thái Lan, tập trung nguồn lực cho những phân khúc phù hợp hơn với lợi thế của hãng. Dù Shark 6 tạm dừng hành trình tại thị trường Thái, kinh nghiệm thu được từ lần thử sức này sẽ là nền tảng quan trọng cho những kế hoạch sản phẩm tiếp theo tại Đông Nam Á – khu vực mà BYD vẫn đặt nhiều kỳ vọng.

5/5 - (4 bình chọn)

Để lại một bình luận

Chương trình sẽ kết thúc sau 24h

    BYDEV cam kết tuyệt đối không sử dụng thông tin của bạn để bán hoặc SPAM