Cuộc đua điện hóa tại Hàn Quốc: Lệnh cấm xe xăng năm 2035 mở rộng cánh cửa cho BYD

byd hàn quốc

Seoul, Hàn Quốc – Một kỷ nguyên mới cho ngành công nghiệp ô tô Hàn Quốc đang được định hình khi chính phủ nước này công bố kế hoạch đầy tham vọng: hạn chế và tiến tới ngừng bán các loại xe sử dụng động cơ đốt trong (xăng và diesel) bắt đầu từ năm 2035. Quyết định mang tính bước ngoặt này không chỉ là một cam kết mạnh mẽ với mục tiêu giảm phát thải khí nhà kính mà còn là một chất xúc tác, hứa hẹn tái định hình toàn diện thị trường ô tô, mở ra cơ hội vàng cho các thế lực xe điện toàn cầu, đặc biệt là gã khổng lồ BYD.

byd hàn quốc

Khi “Luật chơi” thay đổi

Kế hoạch trên là một phần cốt lõi của “Mục tiêu Đóng góp do Quốc gia tự quyết định” (NDC) cho năm 2035, dự kiến sẽ được chính thức công bố vào tháng 11 tới. Bộ Môi trường Hàn Quốc đang đặt mục tiêu cắt giảm lượng khí thải từ 48% đến 65% so với mức đỉnh điểm của năm 2018. Để đạt được mục tiêu này, việc điện hóa giao thông vận tải được xem là nhiệm vụ bắt buộc.

byd hàn quốc

Động thái quyết liệt của chính phủ đã tạo ra một áp lực khổng lồ nhưng cũng là một động lực chuyển đổi cho các nhà sản xuất nội địa như Hyundai và Kia. Tuy nhiên, nó cũng vô tình tạo ra một sân chơi công bằng hơn, nơi các thương hiệu xe điện với công nghệ tiên tiến và dải sản phẩm đa dạng có thể gia nhập và chinh phục người tiêu dùng.

BYD: Thế lực mới sẵn sàng tranh đoạt thị phần

Trong bối cảnh đó, BYD (Build Your Dreams) nổi lên như một ứng cử viên sáng giá nhất. Vốn đã vượt qua Tesla để trở thành nhà sản xuất xe điện lớn nhất thế giới, BYD sở hữu đầy đủ tiềm lực từ công nghệ pin Blade độc quyền, an toàn vượt trội, đến một hệ sinh thái sản phẩm trải dài mọi phân khúc.

byd hàn quốc

Sự xuất hiện của BYD tại thị trường Hàn Quốc được dự báo sẽ tạo ra một cuộc cạnh tranh khốc liệt nhưng cũng mang lại nhiều lựa chọn hấp dẫn cho người tiêu dùng. Thay vì chỉ là những mẫu xe điện đơn lẻ, BYD mang đến một “hạm đội” hùng hậu, sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu:

  • Phân khúc SUV đô thị: BYD Atto 3, mẫu xe đã gặt hái thành công vang dội trên toàn cầu, được xem là đối thủ trực tiếp của các dòng SUV điện nội địa. Với thiết kế hiện đại, không gian rộng rãi và công nghệ thông minh, Atto 3 hứa hẹn sẽ là lựa chọn hàng đầu cho các gia đình trẻ tại Hàn Quốc.
  • Phân khúc Sedan: Cuộc đối đầu sẽ trở nên nóng hơn bao giờ hết với sự góp mặt của BYD Seal và BYD Han. Trong khi BYD Seal với thiết kế thể thao và công nghệ Cell-to-Body tiên tiến sẽ cạnh tranh trực tiếp trong phân khúc sedan hạng D, thì BYD Han, mẫu sedan đầu bảng, sẽ thách thức các dòng xe sang, định nghĩa lại khái niệm về một chiếc sedan điện cao cấp.
  • Phân khúc xe cỡ nhỏ và Hatchback: BYD Dolphin và mẫu xe tiềm năng BYD Atto 2 được kỳ vọng sẽ khuấy đảo phân khúc xe điện giá cả phải chăng. Đây chính là “vũ khí” chiến lược của BYD để thúc đẩy quá trình điện hóa đại chúng, thu hút những người mua xe lần đầu hoặc các gia đình cần một chiếc xe thứ hai linh hoạt trong đô thị.
  • Phân khúc xe gia đình (MPV): Nhận thấy khoảng trống trên thị trường, BYD cũng có thể giới thiệu mẫu MPV thuần điện BYD M6. Đây sẽ là giải pháp hoàn hảo cho các gia đình đông người hoặc các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ vận tải đang tìm kiếm một phương tiện xanh, rộng rãi và tiết kiệm chi phí vận hành.

Tương lai nào cho thị trường ô tô Hàn Quốc?

Lệnh cấm xe xăng vào năm 2035 không chỉ là một chính sách về môi trường, mà còn là một cuộc cải tổ sâu sắc về cấu trúc thị trường. Người tiêu dùng Hàn Quốc sẽ được hưởng lợi lớn khi có nhiều lựa chọn chất lượng hơn, giá cả cạnh tranh hơn và được tiếp cận với những công nghệ xe điện tiên tiến nhất thế giới.

Cuộc đua điện hóa tại xứ sở kim chi đã chính thức bắt đầu. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng và một dải sản phẩm chiến lược, BYD không chỉ đến Hàn Quốc để cạnh tranh, mà còn để cùng định hình một tương lai di chuyển bền vững và sôi động hơn bao giờ hết.

5/5 - (2 bình chọn)

Để lại một bình luận

Chương trình sẽ kết thúc sau 24h

    BYDEV cam kết tuyệt đối không sử dụng thông tin của bạn để bán hoặc SPAM