BYD M9 “so găng” GAC M8: Tân binh hybrid thách thức động cơ xăng trong phân khúc MPV cỡ lớn

BYD M9

Sự xuất hiện của BYD M9 đang khiến phân khúc MPV cỡ lớn tại Việt Nam trở nên sôi động, đặt ra một đối trọng trực tiếp với “đồng hương” GAC M8. Dù có mức giá công bố cao hơn, tân binh nhà BYD lại sở hữu lợi thế áp đảo về công nghệ hybrid, hiệu suất vận hành và khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Theo công bố, BYD M9 được phân phối với hai phiên bản: Advanced (1,99 tỷ đồng) và Premium (2,388 tỷ đồng). Mức giá này định vị BYD M9 cao hơn GAC M8 (hiện có giá 1,699 – 2,199 tỷ đồng). Tuy nhiên, sự chênh lệch này được lý giải bằng những khác biệt cốt lõi về công nghệ.

BYD M9

BYD M9

BYD M9

BYD M9

BYD M9

BYD M9

BYD M9

BYD M9

BYD M9

BYD M9

BYD M9

Khác biệt lớn từ hệ truyền động PHEV

Điểm “so găng” quyết định nằm ở hệ truyền động. GAC M8 vẫn trung thành với động cơ xăng tăng áp 2.0L truyền thống, sản sinh công suất 248 mã lực. Trong khi đó, BYD M9 tạo ra sự khác biệt rõ rệt khi trang bị hệ thống hybrid sạc điện (PHEV).

Sự kết hợp giữa động cơ xăng và mô-tơ điện mang lại cho BYD M9 tổng công suất gần 400 mã lực, mạnh mẽ vượt trội so với đối thủ. Đáng chú ý, M9 có khả năng vận hành thuần điện tối đa 170 km (chuẩn NEDC), cho phép người dùng di chuyển hàng ngày trong đô thị mà không tốn nhiên liệu hóa thạch.

Lợi thế của công nghệ PHEV tiếp tục thể hiện ở mức tiêu hao nhiên liệu. BYD M9 có mức tiêu thụ trung bình chỉ 5,6 lít/100 km, trong khi con số này của GAC M8 là trên 10 lít/100 km. Với tổng hành trình kết hợp xăng-điện có thể đạt 1.000 km, BYD M9 cho thấy ưu thế rõ ràng về chi phí vận hành lâu dài.

Công nghệ và tiện nghi: BYD M9 tỏ ra “nhỉnh” hơn

Không chỉ mạnh mẽ và tiết kiệm, BYD M9 còn được trang bị hệ thống treo điện tử DiSus-C (treo trước MacPherson, treo sau đa liên kết). Hệ thống này có khả năng tự động điều chỉnh độ cứng/mềm của giảm chấn theo điều kiện mặt đường, mang lại sự êm ái và ổn định.

Về tiện nghi, cả hai mẫu xe đều trang bị hàng ghế thứ hai chuẩn thương gia, tích hợp massage, chỉnh điện và bàn làm việc. Tuy nhiên, BYD M9 tiếp tục “ghi điểm” với các trang bị mà GAC M8 không có, bao gồm:

  • Đèn pha LED ma trận.
  • Tủ lạnh mini.
  • Màn hình giải trí riêng cho hành khách phía trước.
  • Chức năng massage cho cả hai ghế trước.

Về an toàn, cả hai đối thủ đều đạt chứng nhận 5 sao C-NCAP, trang bị 7 túi khí và các hệ thống hỗ trợ người lái ADAS.

Với hàng loạt ưu điểm về công nghệ, đặc biệt là hệ truyền động PHEV mạnh mẽ và tiết kiệm, BYD M9 đang nổi lên như một đối thủ đáng gờm, trực tiếp thách thức vị thế của GAC M8 và các mẫu xe xăng truyền thống trong phân khúc MPV cỡ lớn tại Việt Nam.

5/5 - (1 bình chọn)

Để lại một bình luận

Chương trình sẽ kết thúc sau 24h